วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

State of Decay โชว์คลิป Gameplay ผีรุมทึ้ง

State of Decay logo

Undead Labs ผู้สร้างเกมแนว Zombie, Survival, Open-world ได้โชว์คลิปที่ทำให้เราได้เห็นระบบภายในเกมหลาย ๆ อย่างที่ทำให้มันดูแตกต่างไปจากเกมแนวเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้อยู่บ้างนอกเหนือจากระบบการสร้างสิ่งปลูกสร้างเช่น แคมป์เรือนพยาบาล หรือแคมป์ทำอาหาร ที่กำลังพัฒนาเพิ่มเติมเข้ามา

ในคลิปด้านล่างคุณจะได้เห็นการต่อสู้กับซอบบี้ และเมื่อคุณเดินทางไปตามที่ต่าง ๆ เพื่อทำภาระกิจ (ใช่แล้วมันมีภาระกิจให้ทำด้วย) คุณอาจจะพบการรวมตัวของซอมบี้เป็นกระจุก ๆ ซึ่งทำให้ผมเองคิดว่ามันคล้าย ๆ horde mode อยู่เล็ก ๆ แต่มันไม่ได้ยากเย็นอะไรนักที่จะขับรถฝ่าเข้าไป แต่ถ้าไม่อยู่บนรถ ผมว่างานเข้าแน่ ๆ เพราะซอมบี้ในเกมนี้วิ่งเร็วพอตัวเลย และจากที่ผมสังเกตุดูเหมือนจะมีการเก็บอัตราความก้าวหน้าในการกระทำต่าง ๆ ด้วย เช่น วิ่งหนีซอมบี้ไปแล้ว 50 รอบ เป็นต้น


ผมก็ไม่เคยเล่น DayZ มาก่อนทำให้ไม่รู้ว่าระบบภาระกิจ อะไรพวกนี้จะมีใน DayZ ไหม เพราะเคยแค่ดูคลิปการเล่นของคนไทยแล้วรู้สึกได้ถึงความแตกต่างกับ State of Decay อยู่มากในแง่ของอารมณ์การเล่น State of Decay นั้นมีเควสมาทำให้คุณมีเป้าหมายมากขึ้นในการเล่นไปด้วย

ตัวเกมนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาระดับ alpha ซึ่งเป็นการพัฒนาระดับปิด เกมการเล่นหลายอย่างจะดูไม่ดีนักนะครับ อันนี้อย่าเพิ่งไปตัดสินเกมว่าดูไม่เนียน คงต้องรอดูตอนใกล้วางขายนั้นแหละ ซึ่งจะลงบนระบบ Xbox360 และ Windows ครับ


คลิป Gameplay ของเกม State of Decay

เครดิต - http://chitchat.in.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น