IO Interactive ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกม Hitman: Absolution พยายามสร้างตัวเลือกระดับความยากของเกมให้รองรับผู้เล่นทุกระดับเท่าที่จะทำได้เลยกระมัง เพราะเป็นเกมที่เราสามารถเลือกระดับความยากได้ถึง 5 ระดับ โดยเรียงระดับจากง่ายไปหายากสุดดังนี้
Easy (แบบง่าย)
- ผู้เล่นจะสามารถใช้งาน Checkpoints เสริมได้ (จุดบันทึกของเกม)
- ระบบ Instinct ช่วยในการฟื้นเลือด (ระบบ Instinct คือระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ มันจะมีความสามารถหลายอย่างแล้วแต่ระดับความยาก โดยรวมเราเรียกมันว่าระบบสัญชาตญาณก็ไม่ผิด เพราะแปลตรงตัวก็ได้ตามนี้)
- ระบบ Instinct ช่วยบอกใบ้
- ศัตรูใช้เวลาโต้ตอบช้ากว่าปกติ
Medium (ความยากระดับปกติ)
- ผู้เล่นจะสามารถใช้งาน Checkpoints เสริมได้
- ระบบ Instinct จะไม่ช่วยในการฟื้นเลือด
- ระบบ Instinct ช่วยบอกใบ้
- ศัตรูใช้เวลาโต้ตอบตามปกติ
Hard (แบบยาก)
- ผู้เล่นจะสามารถใช้งาน Checkpoints เสริมได้
- ระบบ Instinct จะไม่ช่วยในการฟื้นเลือด
- ระบบ Instinct ไม่ช่วยบอกใบ้
- ระบบ Instinct เมื่อใช้แล้วหมดไป (ผมไม่แน่ใจว่าจะต้องรอเวลา หรือสะสมค่าอะไรเพื่อให้ระบบนี้กลับมาเรียกใช้ได้อีกครั้งหรือไม่)
- ศัตรูบางตัวมีรวดเร็วในการโต้ตอบสูงกว่าปกติ
Expert (แบบผู้เชี่ยวชาญ)
- ไม่สามารถใช้งาน Checkpoints เสริมได้
- ระบบ Instinct จะไม่ช่วยในการฟื้นเลือด
- ระบบ Instinct ไม่ช่วยบอกใบ้
- ระบบ Instinct เมื่อใช้แล้วหมดไป (ผมไม่แน่ใจว่าจะต้องรอเวลา หรือสะสมค่าอะไรเพื่อให้ระบบนี้กลับมาเรียกใช้ได้อีกครั้งหรือไม่)
- ศัตรูจำนวนมากที่สามารถโต้ตอบได้อย่างรวดเร็ว
Purist (แบบโหดบริสุทธิ์!!)
- ไม่มีระบบช่วยเหลืออะไรให้ผู้เล่นใช้เลย นอกจากเป้ายิง (crosshair) ของปืนเท่านั้น
คลิปนี้ที่ช่วงนาทีที่ 2 จะโชว์ระบบ Instinct ภายในเกมให้เราได้เห็น ซึ่งแสดงตำแหน่ง หรือเส้นทางเดินของศัตรู ซึ่งระบบ Instinct นั้นสามารถช่วยเหลือผู้เล่นอย่างอื่นได้อีก เช่นฟื้นฟูเลือด การระบุเป้าหมาย เป็นต้น
เครดิต - chitchat.in.th/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น