เป้าหมายของทีมพัฒนาเกมคือ “การคงความเป็นออริจินัลของภาคก่อนๆ ไว้ พร้อมกันนั้นก็ลองอะไรใหม่ๆ ไปด้วย”
ตัวเอก
•นักฆ่าคนใหม่ของเราเรียกตัวเองว่า Connor (คอนเนอร์) ส่วนชื่อที่ได้มาแต่เกิดคือ Ratohnhaké:ton (อ่านว่า รา-ตอน-ฮา-เก-ตู) เป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ชนพื้นเมืองอเืมริกัน เชื่อมั่นในความยุติธรรมของทุกสิ่้ง และด้วยนิสัยนี้เองที่ทำให้เขาพบกับเหล่า Assassin
•Connor เป็นคนเงียบ หนักแน่น เน้นทำมากกว่าพูด และตรงกันข้ามกับ Ezio ที่ต่อสู้เพื่อล้างแค้น นายคนนี้สู้เพื่อความถูกต้องและความยุติธรรม
•Connor อยู่กับฝ่ายอเมริกา มีผองเพื่อนเป็นคนดังในประวัติศาสตร์เพียบ อย่าง George Washington, Benjamin Franklin, และ Charles Lee …แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ฝ่ายอเมริกาดี ฝ่ายอังกฤษชั่ว เพราะ Templars มีอยู่ทุกที่!
•เนื้อเรื่องจะเริ่มตั้งแต่ตอนที่เขาเป็นเด็ก อาศัยอยู่กับญาติพี่น้องในเมืองเล็กๆ ของชนเผ่า จนกระทั่งโดน “คนขาว” บุกรุก ไปจนถึงตอนที่เขาเติบใหญ่ในที่สุด
•แทนที่จะเน้นท่วงท่าที่สง่างามแบบ Ezio ท่าทางการต่อสู้ของเขาจะเหมือนกับสุนัขป่าที่ดุดัน โหดร้าย
•ถืออาวุธ 2 มือได้!
•ใช้ศัตรูเป็นเกราะกำบังก็ได้
•ไม่มี Target Lock แล้ว ระบบต่อสู้จะลื่นไหลกว่าเดิม
เกมเพลย์
•มีสภาพแวดล้อมใหม่ๆ และวิธีตอบสนองใหม่ๆ กับสิ่งเหล่านั้น (อย่างเช่น ปีนต้นไม้, ปีนหน้าผา)
•นอกจากระบบต่อสู้ใหม่ ยังมีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่ซับซ้อน บางซีนจะมีการใช้ภาษาของชาว Mohawk (Iroquois)
•พัฒนามานานกว่า 3 ปีแล้ว ใช้เวลาพัฒนานานที่สุดในซีรี่ย์
•เนื้อเรื่องยังคงเป็นการต่อสู้ระหว่าง Assassin และ Templars ประเด็นหลักไม่ได้อยู่ที่การชนะสงครามปฏิวัติอเมริกา แต่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตัวเอกมากกว่า
•มีมุมกล้องใหม่ เน้นให้เห็นมุมที่ดีที่สุด
•ใช้ Anvil Engine เวอร์ชั่นใหม่เอี่ยม รับภาพตัวละครบนจอได้ถึง 2,000 กว่าตัว! (จากเดิม 100 ตัว)
ฉากหลังจะมีทั้ง Boston, New York, และพื้นที่แถบชนบทอันกว้างขวาง (กว้างกว่า Rome ในภาค Brotherhood 1.5 เท่า) เหตุการณ์หลักๆ ในเกมจะเกิดขึ้นในพื้นที่ชนบทนี้
•Game Informer บอกว่า บรรยากาศภายในเมืองดูสมจริงยิ่งกว่าภาคก่อนๆ มีเด็กขายหนังสือพิมพ์ร้องตะโกนในเมือง หมาตื่นตัวเมื่อเห็นอาหารตก…
•มีฤดูภายในเกมด้วย ท้องฟ้าจะจ้าสว่างสดใสในฤดูร้อน หิมะจะปกคลุมพื้นที่-แม่น้ำกลายเป็นน้ำแข็งในฤดูหนาว
•ระบบต่อสู้และการซุ่ม (Stealth) ถูกยกเครื่องใหม่หมด ให้เข้ากับคอนเซปต์ “นักล่า” ของตัวเอก
•ในป่าจะมีสัตว์ อย่างกวางหรือหมี ผู้เล่นจะฆ่ามันแล้วเอาขนไปขายในเืมืองก็ได้
•มี Puzzle คล้ายๆ กับ ‘The Truth” (ใน AC II) ให้แก้ เพียงแต่ไม่เกี่ยวข้องกับ Subject 16 แล้ว
•Desmond จะได้ใช้ Animus 3.0 และเผชิญกับ “เรื่องใหญ่”
•ระบบเศรษฐกิจใหม่ ไม่มีการ “เดินไปซื้อร้าน” เพื่อเพิ่มเงินแบบในภาคก่อนๆ แล้ว
•100% Sync ในแต่ละมิชชั่นกลับมาอีกครั้ง ผู้เล่นจะได้รางวัลเมื่อทำครบ 100% จริงๆ ด้วย และระหว่างมิชชั่นจะมี Checkpoint ไม่จำเป็นต้องเล่นใหม่หมดทั้งด่านเพื่อให้ได้ครบร้อย
•Brotherhood หรือ Assassin’s Guild กลับมาเช่นกัน แต่ในรูปแบบอื่น
•มี Fast Travel (ไม่มีคงจะแย่ พื้นที่กว้างกว่า Brotherhood ขนาดนั้น)
•ไม่มี Mercenary, Thieves, Courtesan, Romani Guild ให้ใช้งานแล้ว แต่จะมีอย่างอื่นมาแทนที่
•ไม่มี Den Defense จาก Assassin’s Creed Revelations
•ตัวละครตอบสนองกับสภาพแวดล้อมได้ดีเยี่ยม ระดับเดียวกับ Uncharted
คิดยังไงกับทิศทางของ Assassin’s Creed III บ้างครับ? ส่วนผมอยากเล่นใจจะขาดแล้ววว
และถ้าข้อมูลพวกนี้ยังเยอะไม่สะใจพอ คลิกไปดูได้ที่ gameinformer.com/ac3 ได้เลยครับ ทาง Game Informer มีรายละเอียดของเกมนี้ให้อ่านตลอดเดือนเลยทีเดียว
credit www.noob.in.th
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น