วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

Project Shield เครื่องเล่นเกมพกพาจาก NVIDIA

Project Shield เครื่องเล่นเกมพกพาจาก NVIDIA



งาน CES (Consumer Electronics Show) ประจำปี 2013 ผู้ผลิตการ์ดจอชื่อดัง Nvidia ทำเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดตัวเครื่องเกมพกพาของตัวเองในนาม "Project Shield" ชูจุดเด่นเป็นชิปประมวลผลแบบพกพาที่เร็วที่สุดในโลก



รูปแบบของเครื่องจะเป็นจอยแพ็ดขนาดใกล้เคียงกับของ Xbox360 มาพร้อมปุ่มทิศทาง ABXY มาตรฐาน อนาล็อกคู่ที่คลิกลงไปได้และ LR ด้านหลังแบบจับแรงกดหลายระดับ ด้านบนติดตั้งจอเรตินาดิสเพลย์ 720p มัลติทัชขนาด 5 นิ้วแบบฝาพับ รองรับการเชื่อมต่อ USB สาย HDMI และส่งเสียงออกหูฟังหรือลำโพงได้

ชิปประมวลผลกราฟิกในเครื่องจะเป็น Tegra 4 ที่สร้างมาเป็นพิเศษ 72 คอร์ทำความเร็วเหนือกว่าเครื่องพกพาทุกรุ่นในตลาดทั้งหมด ส่วนโปรเซสเซอร์หลักจะใช้ ARM Cortex-A15 รุ่นแรกที่เป็นควอดคอร์เสริมประสิทธิภาพให้แอพพลิเคชันต่างๆและสามารถท่องเว็บไซต์ได้เร็วถึง 2.6 เท่า ต่อด้วยชิป i500 Soft Modem ที่ใช้เชื่อมต่อแบบ 4G LTE รับส่งได้ทั้งข้อมูลและเสียง



ตัวเครื่องจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ "Pure Android" เป็นแอนดรอยด์แท้ๆตัวล่าสุด Jelly Bean ไม่ปรับแต่ง ขายเกมแบบดาวน์โหลดอย่างเดียวผ่านแอพสโตร์ของกูเกิลหรือ Nvidia TegraZone ไม่ลงร้านค้าปลีก รองรับการเล่นหลายคนผ่านไวร์เลส Cloud Gaming และสามารถส่งสัญญานภาพวีดีโอความละเอียดระดับ 4k ได้ด้วย



ลูกเล่นสำคัญอย่างหนึ่งของเครื่องคือความสามารถในการสตรีมวีดีโอจากพีซีมาเล่นบนหน้าจอเล็กคล้ายกับ Wii U แล้วส่งภาพต่อไปยังโทรทัศน์ โดยเกมที่นำมาสาธิตในงานก็มีทั้งแอซซาซินครีด 3 สกายริมและแบทเทิลฟิลด์ 3 แต่ยังไม่มีการประกาศเกมที่เป็นเอกซ์คลูซีฟของตัวเองออกมา

ทางผู้สร้างระบุว่าแบตเตอรีของเครื่องสามารถใช้เล่นเกมได้นาน 5-10 ชั่วโมงและเล่นวีดีโอ HD ต่อเนื่องได้ถึง 24 ชั่วโมง โดยขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดราคาและคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้


 


 



ขอบคุณ : manager.co.th
แต่งกระทู้โดย -่jamornz  JKG

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น