วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Crytek ยืนยันแล้วว่า Crysis 3 จะใช้ DirectX 11 เท่านั้น

Crysis3 Logo
สวัสดีครับ แฟนชาว HardwareData ที่น่ารักทุกท่าน วันนี้พบกับผมและข่าวอีกข่าวเกี่ยวกับทางด้านเกมส์อีกเช่นเคย โดยเมื่อวานที่ผ่านมา ทางเราได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวต่างประเทศว่า บริษัท Crytek ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Crysis และ Crysis 2 ได้ส่ง CEO ของทางบริษัทชื่อว่า Cevat Yerli ออกมาเปิดเผยในการสัมภาษณ์ว่าCrysis 3 ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในปีหน้า จะใช้ DirectX 11 เท่านั้น โดยจะไม่ support DirectX 10 รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้ด้านในเลยครับ
ในการสัมภาษณ์พร้อมกับตัวอย่างเกม  Cevat Yerli ซึ่งเป็น CEO ของ Crytek เปิดเผยว่า Crysis 3 สำหรับเวอร์ชั่น PC จะต้องใช้แต่เพียง DirectX 11 เท่านั้น ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่ว่าความเป็นจริงแล้ว Crysis 3 จะ support DirectX 10 (admin ต้องแสดงความเสียใจกับผู้เล่นหลายๆท่านด้วย เพราะหากเป็น DirectX 11 จริงมันจะกินทรัพยากรมหาศาลเลยทีเดียวครับ ท่านสามารถไปลองได้กับ Crysis 2)
ตามที่ Crytek เปิดเผยสเปกของ Crysis 3 ออกมาสู่สาธารณะตอนนี้ การที่ Crysis 3 เป็นเกมที่ต้องใช้ DirectX 11เท่านั้นไม่ได้ทำให้ประหลาดใจมากนัก เนื่องจากจะเห็นได้ว่า minimun spec ต้องการการ์ดจอที่รองรับ DirectX 11 ครับ
ในการสัมภาษณ์ คุณ Yerli ได้บรรยายหลายๆ อย่างที่จะมีใน Crysis 3  ที่จะต้องใช้ DirectX 11 สนับสนุน อย่างเช่น dynamic environments (สภาพแวดล้อมแบบแปรผัน) ซึ่งจะให้ภาพของพืชได้มากกว่าพืชที่ขึ้นเฉพาะที่(ทำให้ดูรกขึ้นมาทันตาเห็นนั่นเองครับ – ทีมงาน) แต่ก็เป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นที่จะมีทางเลือกสำหรับวางแผนการเล่นได้นั่นเองครับ
Crysis 3 Nature
คุณ Yerli ยังได้กล่าวถึงวีดีโอนำเสนอ Crysis 3 คือ Seven Wonders series และบอกว่าเป็นการแสดงถึงสภาพเวดล้อมภายในเกมว่าเป็นอย่างไรบ้าง และทำให้ผู้ที่ต้องการเล่นได้ทราบล่วงหน้าถึงสถาพแวดล้อมในเกมที่จะต้องเจอในบางพื้นที่ครับ
ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ต้นหญ้าซึ่งไม่ใช่เป็นเพียง “ของตกแต่งฉาก” แต่สามารถงอหรือลู่ลงเมื่อเดินผ่าน หรือซ่อนตัวในนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เเกิดสภาพแวดล้อมที่เป็นผลกระทบมาจากการที่ป่ารุกเข้าไปในมหานครใหญ่นั่นเอง
” สภาพแวดล้อมใน Crysis 3 ทำมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นทุกรูปแบบ ทำให้พื้นที่ที่เล่นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งผู้เล่นสามารถมีทางเลือกที่ยืดหยุ่นหลากหลายและไม่ถูกจำกัดอยู่แต่เพียงทางเดินทางเดียวหรือพื้นที่พื้นที่เดียว
Crysis 3 Environment
ผู้เล่นสามารถหลบอยู่ในพงหญ้า ดำน้ำ หรืออยู่ในเงามืดของวัตถุต่างๆ จะเห็นได้ว่า มีทางเลือกมากมายให้เลือกใช้ในเกม
ผู้เล่นแต่ละคนก็มีทางเลือกเป็นของตัวเองอยู่แล้ว และเกมก็ไม่ได้จำกัดให้อยู่แต่เพียงทางเดินเดียว หรือพื้นที่เดียว”
คุณ Yarli ยังได้แนะนำองค์ประกอบของเกมหลายอย่างที่เป็นไปได้เมื่อใช้แต่เพียง DirectX 11 อย่างเช่น สิ่งแวดล้อมและภาพที่เห็นในเกมที่สวยงาม แต่เขาไม่ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุผลอย่างเห็นทางการที่ไม่สามารถใช้ DirectX 10 ได้ครับ
สำหรับบุคคลทั่วไปที่ยังคงใช้การ์ดจอที่สนับสนุนเพียง DirectX 10 อยู่น่าจะรู้สึกผิดหวังกับข่าวนี้ และคงจะเลือกซื้อเวอร์ชั่นของเครื่อง console หรืออาจไปซื้อการ์ดจอใหม่ครับ
Crysis 3
Crysis 3 ถูกกำหนดให้ออกวางจำหน่ายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ปีหน้า สำหรับเครื่อง Xbox 360, PlayStation 3 และ PC สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ official website ครับ
งานนี้ Admin ว่าให้ท่านผู้อ่านที่เป็นเกมเมอร์ตัวยง เตรียมเงินซื้อการ์ดจอใหม่ของท่าน พร้อมกับซื้อเกมลิขสิทธิ์ได้เลยก่อนปีใหม่ครับ เพราะเท่าที่มีประสบการณ์ทางด้าน 3D Visual Effect มา จะบอกว่าพื้นที่ป่าและพวกพืชต่างๆ เป็นสิ่งที่ใช้ทรัพยากรในการประมวลผลอันดับต้นๆเลยครับ
ที่มา - hardwaredata.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น