วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

เกม War Z แจง คลิปทำให้เกมหมอง พร้อมข้อมูลเกมเพิ่มเติม

War Z logo

บางทีทีมพัฒนาเกมอาจจะคิดว่ามีส่วนดี ๆ ให้เห็นมากมายในตัวเกมที่ทีมพยายามสร้างสรรขึ้นมาอย่างตั้งใจ แต่อาจจะลืมไปว่า ระบบที่ยังไม่สมบูรณ์นั้น อาจจะทำให้หลายคนนำมาวิจารญ์ และบางทีมันกลายเป็นดราม่าขึ้นมาเสียได้

ในช่วงงาน PAX 2012 ทีม Hammerpoint ได้นำตัวเกมรุ่นทดสอบ (alpha version) มาทำเป็นคลิปแล้วนำมาโชว์ แต่อาจจะไม่ได้ระบุไว้ชัดเจนในคลิปว่า เป็นรุ่นทดสอบขั้นต้น ๆ เท่านั้น และกลายเป็นคำถามว่า ทำไมตัวเกมมันดูแย่ ๆ เช่น รายละเอียดพื้นผิวบางจุดนั้นเบลอมาก และมุมมองกล้องที่ดูเหมือนยังติด ๆ ขัด ๆ รวมไปถึงการโหลดกระสุนที่ไม่มีแถบแสดงความสำเร็จในการโหลดกระสุน มีเพียงภาพที่ตัวละครทำท่าโหลดกระสุนเท่านั้น ซึ่งทีมงานได้ออกมาเผยทีหลังว่า มันเป็นเกมรุ่นทดสอบภายในเท่านั้น ทำให้หลาย ๆ อย่างมันยังดูไม่ดี แต่รับรองว่าเมื่อเกมเสร็จสมบูรณ์แล้วจะไม่พบปัญหาเหล่านี้

คลิปที่ผู้เล่นหลายคนบ่นว่าเกมดูแย่ ๆ

คุณ Alex Josef ทีมงานของ Hammerpoint ได้ตอบคำถามเรื่องระบบอื่น ๆ อีกหลายเรื่อง เช่น การโฆษณาเกมด้วยคลิป หรือ Screenshot นั้นทีม Hammerpoint จะเตรียมเว็บสำหรับให้สมาชิกได้เข้าไปโพสเกมหลังจากที่ตัวเกมรุ่นเปิดทดสอบให้คนทั่วไปได้ลองเล่น ซึ่งนั้นจะทำให้เกิดคลิป และ Screenshots จำนวนมาก และผู้คนจะมาลงคะแนน ลงความคิดเห็น คนที่มีผลโหวตดีก็จะได้รับรางวัลด้วย


สื่อยังได้ถามถึงระบบเกมในแง่ของการรองรับจำนวนซอมบี้ในฉากว่า ผู้เล่นเดินเข้าไปในฉาก ๆ หนึ่งจะสามารถมองเห็นซอมบี้ได้กี่ตัวโดยไม่กระตุก ซึ่งทีมงานบอกว่า เอาเข้าจริง ๆ แล้ว 200 ตัวก็ยังลื่นเลย แต่เราคงไม่ได้พบเจอฝูงซอมบี้มากขนาดนั้นแน่ ๆ เพราะมันทำให้เกมเสียสมดุล จำนวนซอมบี้ที่คุณอาจจะเจอได้ก็มีตั้งแต่ 10 - 100 ตัว แต่ถึงอย่างไง คุณก็ยังมีสถานที่ปลอดภัยภายในเกม เพราะจะมีพื้นที่ที่มีสัญลักษ์บ่งบอกชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ดูแลพิเศษ ซึ่งจะไม่มีซอมบี้เข้ามาในเขตนั้นเลย แต่พื้นที่พวกนี้ไม่ได้ป้องกันพวกโจร คนเล่นที่หวังจะเข้ามาปล้นคนเล่นอื่น และทางทีมงานก็ไม่ได้ป้องกันจุดนี้ไว้ให้ ผู้เล่นจะต้องดูแลกันและกัน สร้างกลุ่มขึ้นมา เพราะตัวเกมออกแบบให้รองรับระบบสังคมของมนุษย์ มี Friend List ซึ่งตัวละครของใครมีชื่อใน Friend List ของเราก็จะแสดงสัญลักษณ์ให้รับรู้ได้ทันทีว่าเป็นเพื่อนกัน อีกทั้งยังมีระบบ Clan ให้ผู้เล่นรวมกลุ่มกันเป็นพรรคพวกชัดเจนอีกด้วย


เมื่อมีการปล้น หรือมีการตายเกิดขึ้นในเกม จึงเกิดคำถามว่า ของที่เราซื้อด้วยเงินจริงมา จะหล่นไหมเวลาเราตาย ทีมพัฒนาชี้แจงว่า ไม่ว่าจะเป็นโหมดปกติ หรือโหมดยาก ของทุกอย่างที่อยู่ในช่องเก็บของ (ในเป้ที่สะพายหลังมา) จะหล่นหายหมดทุกชิ้น ทีมงานมองว่านี้เป็นอีกวิธีที่จะทำให้คุณระวังตัวมากขึ้น วางแผนมากขึ้น ให้ความสำคัญกับชีวิตในเกมมากขึ้น และไม่คิดจะใช้เงินจริงซื้อของในเกมตลอดเวลา ทำให้การค้นหาเสบียงภายในเกมมีความสำคัญมากขึ้น


เครดิต - http://chitchat.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น