วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สงครามนรกสมรภูมิทุ่งหิมะ!! Company of Heroes 2!!

Company of Heroes 2 logo
Company of Heroes 2 เกม RTS ภาคต่อที่ใครหลายคนรอคอย...รวมทั้งผมด้วย ในภาค 2 นี้ใช้ Essence 3 Engine ในการสร้างเกมซึ่งแสดงรายละเอียดของเกมออกมาได้ดีมากเมื่อเทียบกับเกม RTS ในปัจจุบบัน คุณสามารถมองเห็นสภาพของหมวกขนสัตว์ที่ทหารรัสเซียใส่อยู่ได้เลยว่ามันมีลักษณะเป็นขน ๆ ยุ่ง ๆ


และแน่นอนว่าการรบในภาคนี้จะเต็มไปด้วยหิมะตลอดเกม เป็นสภาพอากาศที่หนาวอย่างรุ่นแรงในบางช่วง ทหารในเกมอาจจะเดินเบียด ๆ กันเพราะความหนาว และคุณอาจจะได้เห็นทหารของคุณเกิดอาการ Hypothermia หรือภาวะร่ายกายอยู่ในสภาพที่เย็นจัดเกินไปจนนำไปสู่ความตายได้ วิธีแก้คือต้องให้ทหารช่างมาก่อไฟในพื้นที่ใกล้ ๆ กับตำแหน่งของหน่วยของคุณเพื่อเพิ่มอุณหภูมิ หรือไม่ก็ให้สร้างสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาแล้วให้ทหารเข้าไปหลบลมหนาวได้


หิมะในเกมไม่ใช่เป็นแค่ฉากสีขาว ๆ เท่านั้น เพราะมันมีระดับความหนาแตกต่างกัน ทหาร และรถถังจะเคลื่อนที่ได้ช้า ซึ่งมันส่งผลต่อการรบของเรา แต่เราก็ แต่มันอาจจะเปลี่ยนรูปร่างได้ เช่น คุณเอาทหารปืนไฟไปพ่นใส่อาจจะทำให้หิมะ หรือน้ำแข็งมันละลายและพื้นที่ตรงนั้นอาจจะเปลี่ยนรูปร่างไปตามแนวการพ่นของไฟได้ด้วย และที่เจ๋งเข้าไปอีกคือ หิมะนั้นสามารถก่อตัวกลับมาใหม่ได้ตามสภาพความหนาวเย็นด้วย !!


นอกจากหิมะที่เปลี่ยนรูปร่างตอนระเหยออกไปแล้ว สิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ส่วนใหญ่นั้นก็ถูกทำลายได้เมื่อโดนโจมตี นั้นทำให้ถุงทราย หรือบังเกอร์ต่าง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่จะมั่นคงถาวรตลอดไป และถ้าเราปล่อยให้แนวป้องกันถูกทำลาย ทหารของคุณจะเกิดอาการตระหนก คุณจะควบคุมกองทหารกองนั้นไม่ได้อีก โอกาสแพ้ก็จะสูงขึ้น


อีกระบบหนึ่งที่จะเปลี่ยนแปลงความรู้สึกในการเล่นของ CoH 2 นี้นั้นคือ การมองเห็นเป้าหมายภายในเกม จากเดิมที่เราจะมองไม่เห็นถ้าเป้าหมายในพื้นที่ที่เราไม่เคยเดินไปมาก่อน พื้นที่นั้นดำมืดไม่เห็นสภาพของแผนที่ แต่ถ้าเราเคยเดินไปแล้วก็จะเห็นสภาพแวดล้อม ครั้นเมื่อเราเดินจากไปจากพื้นที่นั้น เรายังคงเห็นสภาพแวดล้อมเดิม แต่มันจะมืดลงเล็กน้อย และเราจะไม่รู้ว่ามีหน่วยรบของศัตรูเดินผ่านจุด ๆ นั้นหรือเปล่า เพราะเราจะเห็นแค่ในระยะรอบ ๆ หน่วยรบของเราเท่านั้น แต่ว่า...ระบบการมองเห็นของ CoH 2 นั้นจะเปลี่ยนเป็นคุณจะเห็นทั้งแผนที่เลย แต่จะสมจริงมากขึ้นคือ ถ้ามีต้นไม้บังข้างหน้า ด้านหลังต้นไม้ก็จะมองไม่เห็นเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นการเคลื่อนที่ผ่านแนวต้นไม้ หรือมีซากควัน หรือการปาระเบิดควันบังไว้ ก็จะทำให้ศัตรูมองไม่เห็นสิ่งที่อยู่ด้านหลังควันนั้น ๆ ซึ่งมันส่งผลให้ข้าศึกคำนวนจำนวน หรือคำนวนรูปแบบของหน่วยรบของเราได้ สำคัญมากตรงนี้ คุณอาจจะได้เห็นการเดินแอบรอบซากรถถังก็เป็นได้ ศัตรูจะมองไม่เห็นเพราะคุณแอบอยู่หลังซาก และแน่นอนคุณก็ไม่เห็นศัตรูเช่นกัน ระบบใหม่นี้ทีมพัฒนาเรียกมันว่า "TrueSight"

AI ในภาคนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น รถถังที่ไม่มีคนขับ อาจจะด้วยว่าคนขับตาย หรือเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ตาม เราสามารถเข้าไปใช้รถถังนั้นได้เลยโดยการส่งทหารเข้าไปขับแทน

เกมคาดว่าจะวางขายในปี 2556 แต่ไม่ระบุว่าจะเป็นวันไหน เดือนไหนครับ


Trailer เปิดตัวของเกม ซึ่งตอนนี้ก็มีอยู่ Trailer เดียวเนี้ยแหละครับ คาดว่าใกล้เปิดตัวเมื่อไหร่แล้วคงจะยิง Trailer มาเยอะเหมือนเกมอื่น ๆ

    

    

    

    

เครดิต - http://chitchat.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น