วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

งานเข้า!! "Diablo III" โผล่สูตรอมตะ

    ค่ายบลิซซาร์ดเจองานเข้าครั้งใหญ่ เมื่อผู้เล่นเกมอาร์พีจีสุดฮิต "Diablo III" กระจายข่าวการพบช่องโหว่ขั้นร้ายแรงในเกม ทำให้ตัวละครอาชีพ Wizard กลายเป็นอมตะพลังชีวิตไม่ลด
       
       เทคนิกดังกล่าวยังไม่แน่ชัดว่าถูกค้นพบโดยใครและมีการลักลอบใช้ประโยชน์กันมานานแค่ไหน แต่ล่าสุดก็มีผู้เล่นนำรายละเอียดไปโพสต์ลงในเว็บบอร์ดของค่ายบลิซซาร์ดเองและทำเป็นคลิปเผยแพร่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       วิธีใช้ช่องโหว่นี้ตัว Wizard จะต้องมีสกิล Teleport - Fracture กับ Archon และสามารถใช้ร่วมกับ Improved Archon ได้ โดยต้องขยับลูกศรเมาส์วางเหนือตัวละครหรือวนอยู่ใกล้ๆ ตามด้วยการกดสกิล Teleport แล้วกด Archon ต่อกันอย่างรวดเร็ว จากนั้นตัว Wizard ของผู้เล่นก็จะกลายเป็นอมตะพลังไม่ลด แถมเอฟเฟกต์บางอันอย่าง frozen ก็จะไม่มีผลด้วย
       
       สูตรนี้สามารถทำงานได้ทั้งในโหมด Softcore และ Hardcore ซึ่งขณะนี้ผู้เล่นจำนวนมากก็เริ่มเอาไปใช้หาประโยชน์เคลียร์เกมในระดับความยากสูงสุดกันแล้ว โดยเฉพาะการเก็บรางวัลความสำเร็จ Achievements บางชิ้น อย่างเช่นการฆ่าบอสแบบไม่ใส่เกราะหรือไม่ใช้ไอเทมเติมพลัง
       
       เกม Diablo III มีระบบการขายไอเทมเป็นเงินจริงระหว่างผู้เล่นด้วยกันและต้องใช้แอคเคาท์ต่อออนไลน์ตลอด ช่องโหว่นี้จึงนับว่าร้ายแรงถึงขั้นทำลายระบบเศรษฐกิจภายในเกมได้ แต่สำหรับผู้เล่นเองก็เสี่ยงต่อการถูกแบนเช่นกันแม้จะไม่ใช่วิธีโกงด้วยการแฮกข้อมูลหรือการใช้โปรแกรมภายนอกก็ตาม



       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก  .manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น