วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Radical สตูดิโอผู้สร้าง ‘Prototype’ เลย์ออฟพนักงานจำนวนมาก เหตุเพราะยอดขายไม่ถึงเป้า


Radical สตูดิโอผู้สร้าง ‘Prototype’ เลย์ออฟพนักงานจำนวนมาก เหตุเพราะยอดขายไม่ถึงเป้า

ข่าวเศร้าประจำวันนี้ของวงการเกม
Activision ได้ประกาศผ่านเว็บข่าวเกม Kotaku ว่า Radical Entertainment (สตูดิโอผู้สร้าง Prototype, Scarface: The World is Yours, Simpsons Hit& Run) จะถูกลดจำนวนพนักงานลง และจะทำหน้าที่สนับสนุนโปรเจ็คอื่นของ Activision แทนที่จะสร้างเกมเป็นของตัวเอง

“ถึงแม้ว่าเราจะลงทุนอย่างมากให้กับสินทรัพย์ทางปัญญาอย่าง Prototype, แต่ท้ายที่สุดแล้วมันเจาะกลุ่มลูกค้าได้ไม่กว้างพอ” Activision กล่าว “[...] เป็นทางเลือกที่ยากลำบาก แต่ท้ายที่สุดเรามีทางเลือกเดียวคือลดพนักงานลงเป็นจำนวนมาก”
“เช่นนั้นแล้ว พนักงานที่เหลืออยู่จะทำงานอยู่กับ Radical Entertainment ต่อไป เพื่อช่วยเหลือการสร้างโปรเจ็คอื่นๆ ของ Activision หากแต่สตูดิโอจะหยุดการสร้างเกมของตัวเองนับจากนี้เป็นต้นไป”

ทาง Radical ก็ได้โพสต์ข้อความอำลาให้กับแฟนๆ บนหน้า Facebook และประกาศว่ายังคงมีแผนวางจำหน่าย Prototype 2บน PC ในเดือนกรกฎาคมเช่นเดิม
“ในเช้าวันนี้ Radical Entertainment ได้มีการลดตำแหน่งพนักงานลงเป็นจำนวนมาก เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในสิ่งที่เราทำสำเร็จไปในแฟรนไชส์ Prototype แต่โชคร้ายที่ไวรัส Blacklight กลับกระจายไปได้ไม่กว้างไกลพอ สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ก็เย็นใจได้ เพราะเวอร์ชั่น PC ของ Prototype 2 จะยังคงวางขายในวันที่ 24 กรกฎาคมตามกำหนดการ”
“และขอแสดงความขอบคุณเป็นพิเศษให้กับ PROTOTYPE Army และแฟนๆ ที่ชื่นชอบในผลงานของ Radical Entertainment ทุกคน เราคงจะมาได้ไม่ไกลขนาดนี้ ถ้าไม่มีพวกคุณ”

เป็นข่าวเศร้าของวงการเกมประจำปีนี้เลยครับ ใครเล่าจะรู้ว่าสตูดิโอเกมชื่อดังอย่าง Radical จะถูกลดจำนวนสต๊าฟลงในชั่วข้ามคืนแบบนี้ ขอให้พนักงานที่โดนเลย์ออฟหางานใหม่ได้ในเร็ววันนะครับ
และ “โปรเจ็คอื่นๆ ของ Activision” คงจะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก…

เครดิต - noob.in.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น