วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

"Zwei" โปรเจกต์เกมสยองขวัญตัวใหม่ ผลงานล่าสุด จากผู้ให้กำเนิด "Resident Evil"



"ชินจิ มิคามิ" บิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์เกมยิงซอมบี้ชื่อดัง "เรสซิเดนท์อีวิล" ออกมาเปิดเผยโปรเจกต์เกมตัวล่าสุด
กับสตูดิโอใหม่ Tango Gameworks กลับคืนสู่แนวสยองขวัญที่ตนถนัด โค้ดเนม "Zwei"



ายหลังจากที่ "ชินจิ มิคามิ" (Shinji Mikami) นักออกแบบเกมชาวญี่ปุ่นผู้โด่งดังจากซีรีส์ "เรสซิเดนท์อีวิล" ได้ประกาศตัดสินใจ
ลาออกจากบริษัทแคปคอมหลังร่วมงานกันมากว่า 17 ปี ทิ้งทวนภาคสุดท้ายไว้กับ "Resident Evil 4" จนกระทั่งเมื่อปี 2010 เขาจึง
ได้มาเริ่มก่อตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเองในชื่อ "Tango Gameworks" โดยมีบริษัทแม่ Bethesda Softworks เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่าย




ล่าสุดในนิตยสารแฟมิซึฉบับประจำสัปดาห์นี้ "ชินจิ มิคามิก็ได้ออกมาสัมภาษณ์เปิดเผยถึงโปรเจกต์เกมตัวใหม่แนวสยองขวัญที่สตูดิโอของเขา
กำลังพัฒนากันอยู่กับโปรเจกต์ที่มีชื่อโค้ดเนมว่า
 "Zwei" (เป็นคำในภาษาเยอรมันที่ใช้แทนคำอังกฤษ "Two") โดยทางมิคามิจะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง
เอ็กเซคิวทีฟไดเรกเตอร์และมีส่วนร่วมในการพัฒนาตัวเกมอย่างเต็มที่


สำหรับเหตุผลที่ว่าทำไมถึงเลือกกลับมาทำเกมแนวสยองขวัญอีกครั้ง ทางมิคามิตอบว่าเขาต้องการสร้างแนวเกมตามความคาดหวังของผู้เล่น 
ซึ่งหากดูจากประวัติการทำงานของเขาที่ผ่านมากับซีรีส์เรสซิเดนท์อีวิลแล้ว
 เขาคิดว่าเกมแนวสยองขวัญนี้มันเหมาะสมที่สุด และเขาให้คำมั่นสัญญา
ว่าจะทำออกมาให้เข้าถึงแก่นของเกมแนวสยองขวัญแท้ๆที่จะมอบประสบการณ์อันก้าวข้ามขีดจำกัดของคำว่า
 "ความกลัว" และ "ความตื่นเต้น"


มิคามิ กล่าวต่อว่ากระบวนการพัฒนาของโปรเจกต์ "Zwei" นั้นได้ถูกเริ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2010 แล้ว โดยจนถึงตอนนี้การพัฒนาเสร็จไปเพียง
แค่ครึ่งทางและองค์ประกอบต่างๆของเกมยังอยู่ในขั้นพื้นฐานเท่านั้น
 ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถระบุได้ทั้งแพลตฟอร์มและกำหนดวันวางจำหน่าย 
ซึ่งเขาเองคาดว่ามันไม่น่าจะออกมาได้ทันภายในปี 2012 นี้ และมีเพียงแค่การบอกใบ้นิดๆว่ามันอาจจะลงบนเครื่องคอนโซลไฮเดฟฟินิชั่น


ส่วนชื่อโปรเจกต์ "Zweiที่แปลว่า "สอง" นั้น ทางมิคามิได้อธิบายผ่านเว็บไซต์ของสตูดิโอว่า มันเป็นชื่อที่ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียด
เฉพาะเจาะจงใดๆเกี่ยวกับตัวเกม
 นอกจากนี้รูปภาพอาร์ตเวิร์คแรกของเกมที่โชว์อยู่บนหน้าเว็บไซต์ดังกล่าวก็เป็นเพียงแค่ภาพที่บ่งบอก
โทนบรรยากาศและอารมณ์ความรู้สึกของตัวเกมเท่านั้น ไม่ใช่ภาพตัวแทนโปรดักส์สุดท้ายแต่อย่างใด


นอกเหนือจากซีรีส์เรสซิดเนท์อีวิลกับทางค่ายแคปคอมแล้ว ก่อนหน้านี้มิคามิ ก็เคยรับตำแหน่งหัวหน้าครีเอทีฟให้กับทั้งเกมยิงแอ็คชั่น
ไซไฟความเร็วสูง
 "Vanquish" ของสตูดิโอแพลทินั่มเกมส์ และเกมตะลุยนรก "Shadows of the Damned" ที่ร่วมกันพัฒนากับ
ค่ายเกมสุดแนวอย่าง Grasshopper อีกด้วย


เครดิต - 
Gamers Unleashed : Nuk-Lightning

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น